Tổng Hợp Ngữ Pháp Tiếng Pháp Căn Bản Nhất
Cách Viết Về Lễ Hội Bằng Tiếng Pháp
29 Tháng Một, 2022

Viết Đoạn Văn Về Chuyến Du Lịch Bằng Tiếng Pháp

Nếu bạn chưa biết học tiếng pháp ở đâu là tốt nhất. Cap Education – Tổ chức đào tạo Tiếng Pháp, tư vấn Du Học PhápDu Học Canada và Dịch vụ tư vấn Định Cư Canada uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam. Với các khóa học nổi tiếng như:

Tiếng pháp căn bản
Tiếng pháp giao tiếp hàng ngày
Tự học tiếng pháp online miễn phí
Luyện phát âm tiếng Pháp, chuẩn bản xứ
Chương trình du học dự bị Pháp, cam kết đầu ra visa du học sau 6 tháng

Bạn có một bài tập về nhà: Hãy viết về chuyến du lịch của bạn bằng tiếng Pháp ?Vậy nên, làm như thế nào để bạn có thể kể lại hoặc viết lại về kỉ niệm chuyến đi chơi, du lịch đáng nhớ của bạn bằng tiếng Pháp?
Hãy cùng theo dõi một vài đoạn văn mẫu được Cap France tổng hợp dưới đây nhé!
Bài viết số 1:
Je me souviens de mon voyage en Andalousie avec mes parents. C’étais un voyage organisé d’une semaine. Je prenais l’avions pour la première fois, j’étais un peu angoissé. le départ était à Roissy à Paris puis l’avion atterrissait à l’aéroport de Malaga. Les matins, je devais me lever tôt pour partir visiter différentes villes.
En premier Ronda avec sa “Plaza de Toros”, Seville l’Alcazar et la Cathédrale, Cordoue et ses Mosquées, Grenade l’Alhambra et des Palais Nasrides, Nerja avec le “Balcon de Europa”. Tous les jours je changeais d’hôtel et de ville. Certains jours je me baignais dans la mer et je me promenais sur la plage. Ensuite les soirs, je me plongeais dans la piscine de l’hôtel. Il fessait beau et chaud pourtant on était au mois d’octobre.
Enfin, je rentrais en France avec beaucoup de souvenirs inoubliables.
(Tôi nhớ chuyến đi đến Andalusia trong 1 tuần cùng bố mẹ. Lần đầu tiên đi máy bay, tôi hơi lo lắng. Chuyến bay khởi hành tại Roissy, Paris sau đó hạ cánh tại sân bay Malaga. Tôi phải dậy sớm vào các buổi sáng để đi thăm thú nhiều thành phố khác nhau.
Đầu tiên là Ronda với “Plaza de Toros”, Seville l’Alcazar với Nhà thờ lớn, Cordoba với các nhà thờ Hồi giáo, Granada l’Alhambra với Cung điện Nasrid và Nerja với “Balcon de Europa”. Mỗi ngày tôi lại đổi khách sạn và thành phố khác. Có vài hôm tôi được tắm biển và dạo chơi trên bãi, sau đó đắm mình trong bể bơi của khách sạn vào buổi tối. Dù là tháng mười nhưng trời đẹp và nóng.
Cuối cùng, tôi đã trở lại Pháp với nhiều kỷ niệm khó quên.)
Bài viết số 2:
Quand je n’étais pas allé à Hanoï, je pensais toujours à une scène ancienne et à un bol de pho chaud dans mon esprit. Quand je suis arrivé à Hanoi, la première chose que j’ai ressentie a été la tranquillité, le bruit de la voiture était si apaisant. Je suis resté à Hanoï environ 5 jours, le premier jour j’ai découvert tous les coins et recoins de Hanoï, les 2ème et 3ème jours j’ai visité des destinations touristiques célèbres. Et j’ai passé le reste des jours à explorer les aliments spéciaux à Hanoi. C’est le voyage qui me satisfait le plus.
(Khi chưa đi Hà Nội, trong tâm trí tôi luôn nghĩ đến một khung cảnh cổ kính và một bát phở nóng hổi. Khi đã đặt chân đến Hà Nội, điều tôi cảm nhận đầu tiên chính là sự bình yên, âm thanh tiếng xe sao mà êm dịu quá. Tôi đã ở lại Hà Nội khoảng 5 ngày, ngày đầu tiên tôi khám phá hết những ngóc ngách tại Hà Nội, ngày thứ 2, 3 tôi đã ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng tại đấy. Và tôi đã dành những ngày còn lại để khám phá những món ăn đặc sản tại Hà Nội. Đây là chuyến du lịch mà tôi cảm thấy thỏa mãn nhất từ trước đến giờ.)
Bài viết số 3:
Pendant les vacances de fin d’année, je suis allé avec ma famille chez mon oncle qui habite dans un petit village dans les Alpes. Nous avons fait de longues promenades de deux à trois heures jusqu’à des lacs montagnards où nous mangions avec le plus grand plaisir. De retour à la maison, pendant que ma petite sœur faisait la sieste, nous jouions aux échecs et au mille bornes jusqu’au goûter. Ensuite, pendant que Maman faisait de la couture, je jouais avec ma sœur en lui édifiant des montagnes de coussins. Le soir venu, nous allions au restaurant pour ensuite s’endormir dans notre lit superposé… Le lendemain, après un copieux petit-déjeuner, nous allions à la piscine de luxe du village où l’on pouvait faire du toboggan, des longueurs et se prélasser dans le jacuzzi. Bien que j’aurais préféré rester,c’est tout de même avec une joie immense que je retrouvais ma maison après six heures de route à travers la montagne.
(Vào những ngày nghỉ cuối năm, tôi cùng gia đình đến thăm chú của tôi ở một ngôi làng nhỏ trên dãy Alps. Chúng tôi đi bộ đường dài khoảng hai đến ba giờ đồng hồ để đến các hồ trên núi, nơi chúng tôi ăn uống rất vui vẻ. Khi trở về nhà chú, chúng tôi chơi cờ vua và trò 1000 dặm trong lúc em gái ngủ trưa, cho đến giờ ăn nhẹ. Sau đó, tôi chơi với em gái và dựng núi bằng đệm cho em ấy khi mẹ đang may vá. Buổi tối, chúng tôi sẽ ăn tại nhà hàng rồi ngủ giường tầng… Ngày hôm sau, sau bữa sáng thịnh soạn, chúng tôi đến hồ bơi sang trọng trong làng, nơi chúng tôi có thể trượt ống nước, bơi lội và nằm ườn ra trong hồ bơi nước nóng. Dù lòng muốn ở lại thêm nhưng tôi vẫn vui vẻ khi nhìn thấy ngôi nhà của mình sau sáu giờ lái xe xuyên núi.)
Trên đây là một số mẫu văn tả chuyến đi du lịch bằng tiếng Pháp, bạn có thể dựa vào đó viết lại một đoạn văn ngắn miêu tả lại chuyến đi chơi thú vị đáng nhớ của mình. Qua bài viết này, hi vọng bạn có thể rút ra những từ vựng mới, tăng thêm vốn ngữ pháp cũng như cải thiện và phát triển kỹ năng tiếng Pháp của bản thân.
Bạn đừng quên truy cập web của Cap: www.capfrance.edu.vn và nhấn theo dõi fanpage: Học Tiếng Pháp – Cap France và Kênh Youtube CAP để cập nhật thêm những bài học thú vị có hình ảnh và âm thanh nhé.

Viết Về Chuyến Du Lịch Bằng Tiếng Pháp

Hãy vào Cap France mỗi ngày để học những bài học tiếng pháp hữu ích bằng cách bấm xem những chuyên mục bên dưới:

>>> Dịch vụ hỗ trợ du học Pháp và Canadahồ sơ du học, thủ tục hành chính, thủ tục nhập học, đưa đón, tìm nhà
>>> Dịch vụ hỗ trợ xin định cư Canada với sinh viên đã có bằng cấp tại Canada

>>> Học Tiếng Pháp Onlinechuyên mục này giúp bạn học từ vựng, ngữ pháp, luyện nghe, luyện nói, viết chính tả tiếng pháp

>>> Cổng thông tin du học Pháp: Cập nhật tất cả các thông tin về hồ sơ du học, cuộc sống du học như việc làm thêm, thủ tục hành chính Pháp, thực tập, gia hạn visa,…

>>> Cổng thông tin du học Canada: Cập nhật tất cả các thông tin về hồ sơ du học, cuộc sống du học như việc làm thêm, thủ tục hành chính Canada, thực tập, gia hạn visa,…

>>> Khóa Học Tiếng Pháp Tại TPHCM : chuyên mục này giúp bạn muốn học tiếng pháp chuẩn giọng bản ngữ, dành cho các bạn muốn tiết kiệm thời gian học tiếng Pháp với giảng viên 100% bản ngữ, đây là khóa học duy nhất chỉ có tại CAP EDUCATION với chi phí ngang bằng với các trung tâm khác chỉ có giảng viên là người Việt. Ngoài ra đối với các bạn mới bắt đầu học mà chưa thể giao tiếp nghe hiểu bài được bằng tiếng Pháp và không giao tiếp tốt được bằng tiếng Anh thì hãy học lớp kết hợp giáo viên Việt và giáo viên Pháp. Khóa học này giúp các bạn bắt đầu học tiếng Pháp dễ dàng hơn vì được học ngữ pháp và luyện viết giáo viên Việt Nam, luyện phát âm và giao tiếp với giáo viên Pháp. Rất nhiều các khóa học từ cơ bản cho người mới bắt đầu đến các khóa nâng cao dành cho ai có nhu cầu du học Pháp. Hãy có sự lựa chọn tốt nhất cho mình. Đừng để mất tiền và thời gian của mình mà không mang lại hiệu quả trong việc học tiếng Pháp.

>>> Tự học Tiếng Pháp online miễn phí qua trang youtube: HỌC TIẾNG PHÁP  NHANH – CAP EDUCATION tại đây  Chuyên mục giúp bạn học Tiếng Pháp mỗi ngày thông qua các video bài giảng.

Tags: viet ve chuyen du lich bang tieng phapdich vu tu van ho tro du hoc phap va canadahoc tieng phaptu hoc tieng phap online mien phidich vu tu van xin dinh cu canadatieng phap can banto chuc dao tao tieng phapdu hoc phaptieng phap giao tiep hang ngaydu hoc canada , dich vu tu van dinh cu canada

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *